Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Tù mù, không sáng tỏ thì không bao giờ tuyển chọn được cán bộ giỏi.

“Qua việc CCHC, CC chế độ công vụ là nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, ai đủ năng lực thì được bổ nhậm” – ông Bình phát biểu. Theo mỏng từ hội nghị thì thực hành việc CCHC và cách tân chế độ công vụ, công chức các địa phương đã thí nghiệm thực hiện thi tuyển công chức hội tụ theo cụm, thử nghiệm việc phối hợp giữa thi tuyển và xét tuyển để tuyển chọn nguồn bổ nhậm KSN trung cấp.

Ông Bình cũng khẳng định: “Trước đây có quan điểm coi việc bổ dụng KSV là việc thực hiện chính sách, nhất là các KSV ở VKSNDTC, ý kiến này là một sai lầm.

“Ví dụ như ở Hà Nội và TP HCM thì nguồn cán bộ rất dồi dào vì vậy đề nghị đặt ra đối với người dự tuyển phải cao hơn những nơi khác. Đại diện VKSNDTP Hà Nội cũng cho rằng việc thi tuyển công chức, và thi tuyển nguồn bổ dụng các chức danh tư pháp ngành KS không thể nên thi một cách đại trà cả nước mà phải theo nhu cầu của từng vùng.

Ông Bình cũng khẳng định CCHC, CC chế độ công vụ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nên chi ngành kiểm sát phải quyết tâm thực hành cho bằng được. Kết luận hội nghị, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận ý kiến phát biểu của các địa phương, ông Bình khẳng định việc thi tuyển công chức, nguồn bổ dụng chức danh tư pháp ở mỗi khi vực khác nhau cấp thiết kế đề nghị khác nhau, không thể thi đại trà như nhau được.

Hơn thế nữa phải thiết kế chú trọng thi về nghiệp vụ chứ không nên chỉ thi các môn chung như thi nâng ngạch của các ngành khác”. Tuy nhiên, theo đại diện của Cục thống kê tù nhân và CNTT, VKSND TC thì việc thi tuyển công chức và thi tuyển nguồn bổ nhiệm các chức danh tư pháp còn vướng những khó khăn như đòi hỏi kinh phí đầu tư hệ thống CNTT khá lớn, tiếp nữa là sự nhận thức về CNTT và áp dụng CNTT trong lực lượng chưa đầy đủ mà vẫn làm theo kiểu cũ rất thủ công.

Bởi vậy ông Bình đã chỉ thị cho toàn ngành khẩn trương hoàn thiện để vận dụng CNTT vào việc thi tuyển công chức và nguồn bổ nhiệm các chức danh tư pháp. Việc tuyển chọn một cách mù mờ, không minh bạch thì không thể tuyển được cán bộ giỏi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét