Một vòi phun thứ hai của hệ thống phun được đặt trước bướm ga, giúp chùm tia nhiên liệu được phun rộng và mạnh hơn ở tốc độ vòng tua cao
Động cơ đảm bảo độ bền ở tốc độ vòng tua cao, vấu của trục cam và bề mặt con đội được thấm nitơ và dùng bộ căng xích cam tự động nhằm duy trì độ căng tối ưu cho xích cam. Phuộc Showa của KX250F 2014 cũng được điều chỉnh các chế độ thiết lập, có tính năng điều chỉnh độ nén kép, cho phép điều chỉnh độc lập từng chế độ giảm chấn tốc độ cao và tốc độ thấp
Chế độ Launch Control được kích hoạt bằng công tắc trên tay lái bên trái (tay côn) hoạt động ở số truyền trung gian (số 1 và số 2). Cấu tạo phuộc lò xo khí nén (PSE) Kayaba 48mm Trong khi giảm chấn bên trong đường kính 32mm của phuộc cho độ cản tốt nhất
Ống phuộc có đường kính 48mm. Với KX250F phiên bản 2014, Kawasaki đã trang thêm một số công nghệ mới, bao gồm: hệ thống phun nhiên liệu điện tử DFI Keihin dùng bướm ga 43mm, có vòi phun kép để đạt được công suất tối đa
Hệ thống DFI đi kèm với mạch điều khiển đánh lửa theo 3 chương trình định trước, gồm: standard (địa hình tiêu chuẩn), hard terrain (địa hình cứng) và soft terrain (địa hình mềm) nhờ con chíp chuyển đổi. Ưu điểm về trọng lượng nhẹ và quán tính nhỏ của lò xo khí có khả năng cải thiện độ êm dịu và nâng cao khả năng giảm xóc trên mọi địa hình, nhất là khi nghiêng ngả ở tốc độ cao
Môtô địa hình KX450F dùng phuộc lò xo khí nén (PSE) Kayaba 48mm thay vì lò xo cuốn. Động cơ 250F là loại một xi lanh bốn kỳ, DOHC, 249 phân khối, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng nước đã được nâng cấp đáng kể để hiệp với hộp số mới 4 số thay vì hộp số 3 số cũ nhằm tăng độ “mịn” khi sang số, đi kèm chân cần số được thiết kế mới, giúp người lái cảm nhận để sang số tốt hơn
Treo trước của KX450F rất khác so với treo trước của KX250F. Với la răng màu đen ánh vàng, họa tiết màu xanh trổi lấy cảm hứng từ đội đua Monster Energy Kawasaki
Trục khuỷu và thanh truyền được gia tăng độ bền nhờ công nghệ nhúng các-bon đặc biệt và được tôi luyện để đạt độ cứng lớn nhất. Trong khi đó, lớp phủ giảm ma sát Kashima ở thành bên trong ống phuộc ngoài giúp giảm xóc êm đặc biệt
Phía sau KX450F là giảm xóc Kayaba điều chỉnh 33 vị trí cũng được phủ lớp Kashima trên thành pít tông để giảm ma sát, giúp đạt được tác động giảm xóc hiệu quả hơn. KX250F giá bán 7
Nó hoạt động trong vài giây trước tiên ngay sau khi nhả ly hợp và chuyển sang số truyền thứ ba, sẽ tự động điều chỉnh trở về chế độ đánh lửa bình thường.Áp suất của lò xo có thể được điều chỉnh dễ dàng nhờ van và bơm cấp khí cho lò xo khí nén do Kawasaki sản xuất
Khối động cơ bốn thì 449 phân khối, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.699 USD Có những thay đổi đáng kể về mẫu mã và họa tiết của KX450F phiên bản 2014
Đặc biệt, hệ thống Launch Control (gia tăng hiệu suất đột ngột) từng trang bị cho mẫu xe 450 phân khối đã có trên cả dòng KX250F. Giống như KX250F, thời khắc đánh lửa của KX450F có thể tự thay đổi cho thích hợp với các điều kiện địa hình hoặc đặc tính công suất ưng chuẩn bộ điều khiển động cơ ECU với ba chương trình đánh lửa mà không cần can thiệp thêm
KX450F giá bán 8. Hệ thống này có chức năng điều chỉnh làm chậm thời khắc đánh lửa tại số truyền thứ nhất và thứ hai nhằm nâng cao hiệu quả truyền mô men đến bánh sau giống như hệ thống kiểm soát lực kéo thường thấy trên ôtô, nâng cao hiệu quả kéo khi chuyển di trên đường trơn trượt cũng như đường cát sỏi
Thành pít tông của phuộc được phủ lớp “áo” Kashima mỏng, giúp giảm ma sát cho những tác động giảm xóc êm dịu. 599 USD Với những nâng cấp mạnh mẽ cho phiên bản 2014, KX250F trang bị động cơ mới, hệ thống treo tùy chỉnh và hộp số cải tiến
Lớp phủ các-bon giống kim cương (DLC) trên bề mặt của ống phuộc trong giúp hạn chế ma sát lăn. Bộ điều khiển động cơ ECU cũng có thể tái lập chương trình và mạch điều khiển đánh lửa tùy chỉnh nhờ sử dụng bộ kit KX FICalibration - công cụ chuyên dùng của nhà sinh sản Kawasaki. Theo Kawasaki, kết cấu phuộc kiểu này cho cảm nhận đường từ bánh trước tốt hơn. KX250F cũng được nâng cấp kiểu phuộc có cấu tạo hành trình giảm chấn độc lập - Showa (SFF) với chức năng giảm chấn và lò xo tách biệt trong cùng càng phuộc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét