Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Mù Cang Chải “cháy” nhà tán thưởng nghỉ.

000 đồng/khách/ngày

Mù Cang Chải “cháy” nhà nghỉ

Dù giá phòng có tăng cao nhưng giờ khắc này, để kiếm được chỗ nghỉ quả là điều không hề dễ dàng. Với hình thức du lịch homestay, du khách được thưởng thức bữa ăn gia đình cùng gia chủ. Trải nghiệm homestay ở Mù Cang Chải, du khách có thể lựa chọn các bản người Thái hay người Mông, cùng ở nhà sàn với người dân.

Homestay không còn là khái niệm xa lạ với ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. 000 đồng là có được một phòng nghỉ như ý thì trong dịp lễ hội này, giá phòng nghỉ đã được đẩy lên 200. Ai cũng nao nức chờ đợi được trải nghiệm những hoạt động mang đậm nét văn hóa vùng cao Tây Bắc.

Tuy thế, nhiều khách du lịch cũng tỏ ra khá ưng bởi không khí lễ hội đã len lách vào từng bản làng. 000 đồng. Kèm theo giá phòng nghỉ tăng, giá các dịch vụ ăn uống trên Mù Cang Chải dịp lễ hội này cũng cao hơn so với ngày thường. 000 đến 100. Chỗ ở khá khiêm tốn, chỉ là chiếc giường nhỏ góc nhà nhưng bù lại du khách có thể có nhiều trải nghiệm thú nhận cùng cuộc sống của người dân nơi đây.

Nếu ngày bình thường, khách du lịch chỉ mất 100. “Tôi yêu nhiếp ảnh nên muốn tìm những nơi có thiên nhiên đẹp để thỏa sức khám phá. Vào dịp thường, các nhà nghỉ này cũng luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất để phục vụ các du khách trong nước cũng như quốc tế lên tham quan, du lịch. Do lượng cầu vượt quá cung nên giá nhà nghỉ ở Mù Cang Chải thành thử cũng cao hơn ngày thường.

Nhiều người vẫn đang loay hoay nối cuộc hành trình cữ khi màn sương đã dần buông xuống

Mù Cang Chải “cháy” nhà nghỉ

Biết Mù Cang Chải sắp có lễ hội lớn nên tôi lên đây dự. 000 đồng đến 200.

000 đến 150. Những nhà trọ bình dân cũng có mức giá từ 150. Đó là lựa chọn cách thức du lịch cộng đồng, trải nghiệm homestay (ở nhà dân). 000 đồng, khách phải ở ghép với nhiều người khác trong một phòng.

Trải nghiệm “homestay”  Đối với nhiều du khách ưa thích sự khám phá thì việc không có phòng nghỉ trong nhà nghỉ hay nhà trọ bình dân lại là cơ hội để họ tìm đến một hình thức trải nghiệm mới. Phải mất nửa ngày tôi mới tìm được phòng nghỉ, lại phải ở ghép với ba người nữa”, một du khách quê ở Hải Phòng cho biết. Giá cả của dịch vụ homestay này cũng khá “mềm” với 50. Vậy nên, khi có thông tin về lễ hội, nhiều đoàn khách ở xa đã nhanh chân đặt phòng nhà nghỉ trước cả tháng.

Du khách đi vào tận bản để tìm chỗ nghỉ  Một nhân viên của Nhà nghỉ Bưu Điện (thị trấn Mù Cang Chải) cho biết: Có những đoàn đã gọi điện đặt phòng cách đây hai tháng, bây giờ nếu khách mới có trả tiền triệu thì nhà nghỉ cũng chịu, không còn phòng cho thuê nữa. 000 đến 350. Bài, ảnh:  THU HÀ-THU THỦY  Mù Cang Chải sẵn sàng cho ngày khai hội. Hình thức du lịch cộng đồng này đang cuốn được khách du lịch cũng như người dân tại nơi khách du lịch đến tham dự.

QĐND Online  - Tuần Văn hóa Thể thao và Du lịch Danh thắng nhà nước Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2013 được tổ chức đúng vào “mùa phượt” khiến số lượng khách sạn, nhà nghỉ vốn đã ít ỏi tại Mù Cang Chải rơi vào tình trạng khan hiếm, “cháy” phòng …  Tiền triệu cũng không thuê được nhà nghỉ  Thị trấn Mù Cang Chải, nơi diễn ra những hoạt động chính của Tuần Văn hóa Thể thao và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2013 chỉ có lớp 10 nhà nghỉ.

Chủ nhà cũng khá hiếu khách, sẵn lòng phục vụ nếu du khách có nhu cầu ăn cùng gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét