Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Doanh nghiệp cần gì ở người ứng tuyển?.

Trong ngành CNTT giờ, nhân công luôn thiếu nhưng dịp không dành cho tuốt luốt mọi người

Doanh nghiệp cần gì ở người ứng tuyển?

Nguyễn Việt An, lập trình viên một công ty phần mềm chia sẻ: “Mình tốt nghiệp Aptech và đi làm sau đó một tháng. Doanh nghiệp cần gì ở người ứng tuyển?  phải kiến thức là điều kiện cần thiết thì kỹ năng mềm và ngoại ngữ sẽ là điều kiện đủ giúp các bạn sinh viên có thể tìm được công việc ăn nhập với năng lực của bản thân.

Đại diện bộ phận nhân sự một công ty phần mềm lớn trên địa bàn Hà Nội san sớt: “Chúng tôi không phủ nhận bằng cấp đẹp là một lợi thế lớn cho các bạn sinh viên. Trong đó, đáng kể nhất là thiếu nguồn nhân công CNTT chất lượng cao về lập trình di động, điện toán đám mây… Theo ông Phí Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Tin học TP. Thế nhưng, lần nào đi phỏng vấn mình cũng bị chối từ vì nhà tuyển dụng nhận xét mình không có những kỹ năng mềm cấp thiết và ngoại ngữ không đáp ứng các đề nghị cơ bản”, Nguyễn Thị Ngà, sinh viên tốt nghiệp một trường đại học khối ngành Kinh tế san sẻ.

Bằng đại học không quyết định việc bạn có xin được việc làm hay không. Vậy đâu là duyên do của tình trạng này?  Bằng đại học không phải tấm vé thông hành  “Mình cứ ngỡ với tấm bằng khá ngành Quản trị doanh nghiệp thì câu chuyện xin việc sẽ thuận tiện với bản thân.

Tuy nhiên, trong quan điểm của nhà tuyển dụng, kiến thức hay bằng đại học không phải là nhân tố quyết định việc bạn có được nhận vào làm việc hay không. HCM, mặc dầu 2 năm vừa qua kinh tế khó khăn nhưng các lĩnh vực trong ngành này đều có tăng trưởng dương: phần cứng (110%), phần mềm (10%), nội dung số (25%).

Trong khi đó, số lượng nhân lực các trường cung cấp cho ngành này hiện thời chỉ đáp ứng khoảng 75% so với nhu cầu. Trong số 22 doanh nghiệp ngành này được thống kê đều có tăng trưởng, thấp nhất là 2% và cao nhất là 63%

Doanh nghiệp cần gì ở người ứng tuyển?

Trong khi đó, tuyển dụng nhân sự chất lượng cao luôn là bài toán khó với rất nhiều doanh nghiệp.

Hiện tại, Aptech Việt Nam là đơn vị đứng đầu của tập đoàn Aptech toàn cầu với 56% thị phần toàn cầu, tiếp sau là các hệ thống Aptech của Nigeria, Brazil, Nga, Pakistan… thông tin chi tiết về chương trình học của Aptech Việt Nam, liên hệ tại đây.

Ứng viên được chọn lọc có thể không phải là người giỏi nhất nhưng luôn là người phù hợp nhất với công việc và vị trí được giao.

Chỉ bằng một bài test đơn giản, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực thực tại để quyết định có nhận bạn hay không.

Như vậy, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, cơ quan vẫn còn rất lớn so với khả năng đào tạo của các trường. Ngà chỉ là một trong số rất nhiều sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng vẫn đang loay hoay trên chặng đường tìm việc.

Sang 14 năm phát triển, hệ thống Aptech Việt Nam đã cung cấp cho ngành CNTT hơn 75. Những bạn trẻ chứng tỏ được thái độ làm việc tốt, tinh thần ham học hỏi, nền tảng tri thức và kỹ năng mềm luôn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi”.

Chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công  Thời khủng hoảng kinh tế, trong khi nhiều doanh nghiệp phải phá sản hoặc cắt giảm nguồn nhân công thì khối ngành Công nghệ thông tin (CNTT) lại thiếu nhân lực trầm trọng.

Những tri thức và kỹ năng đã học được tại Aptech là nhân tố giúp mình chinh phục được nhà tuyển dụng”.

Sinh viên Aptech có nhiều dịp việc làm lớn

Doanh nghiệp cần gì ở người ứng tuyển?

Bên cạnh đó, sinh viên còn liền tù tù được cập nhật và đổi mới công nghệ, cũng như trau dồi những kỹ năng mềm để có thể làm việc trong một môi trường doanh nghiệp phần mềm chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng luôn chú đến đến các ứng viên có tấm bằng khá nhưng có kỹ năng mềm và ngoại ngữ tốt, so với các ứng viên khác có tấm bằng ưu nhưng thiếu đi những kỹ năng cần thiết để hòa nhập trong môi trường doanh nghiệp.

Tư liệu: FPT Aptech Theo Tri Thức. Tuy nhiên chúng tôi không bao giờ tuyển dụng chỉ dựa vào bằng cấp.

Theo ông Tuấn, trong 3 đến 5 năm tới nếu nguồn nhân lực không đáp ứng đủ sẽ dẫn tới tình trạng khủng hoảng thiếu nhân lực ngành này. Mức lương nhàng nhàng là 5-10 triệu đồng. Đó hẹn là chìa khóa giúp các sinh viên Aptech nắm bắt dịp thành công cho chính mình.

Ảnh minh họa. Tại Aptech Việt Nam, sinh viên được cung cấp những kiến thức nền móng kiên cố để có thể thích ứng nhanh với mọi tiếng nói lập trình. Đối với họ, những tri thức đã tiếp thụ được trên giảng đường là hành trang duy nhất để họ bước vào đời.

Thậm chí, nghề lập trình còn đòi hỏi ở bạn kỹ năng mềm để tham dự những dự án đề nghị làm việc với một nhóm lớn… Chỉ khi bạn là người đáp ứng đủ những kỹ năng đó, bạn mới có thể là ứng viên được chọn lựa.

000 nhân công chất lượng cao và liên tục đạt danh hiệu hệ thống đào tạo tốt tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét