Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Quách Thị Lan tập huấn tại một trung tâm đã bị. đóng cửa.

Với mục đích giấu quân để các nước trong khu vực không dự đoán được quá trình chuẩn bị lực lượng của VN, nên ngành thể thao mới quyết định cử Lan sang châu Âu tập huấn

Quách Thị Lan tập huấn tại một trung tâm đã bị... đóng cửa

Nay lại phải chuyển về một địa điểm vốn không có tiếng về đào tạo điền kinh, liệu Lan có thực sự tiến bộ và trở nên viên ngọc sáng như mong muốn.

Lan Phương. Thế nhưng, khi chuyến tập huấn mới kéo dài đúng 3 tháng và chưa đong đếm được hiệu quả thế nào thì Bộ môn điền kinh đã kéo Lan về với lý do hết hạn visa và thời tiết bên Bulgaria sắp lạnh nên chẳng thể ở lại. Chưa hết, theo tìm hiểu của chúng tôi, được biết giám đốc của HPTC Malaysia, ông Mohd Musa (vốn là mối quan hệ công việc của ông Dương Đức Thủy) đã nhất thời không còn giữ chức phận này nữa.

Nhưng trọng tâm đã hạ cấp xuống thành trọng tâm của châu Á nên vẫn tập huấn được. Đó là chưa kể điền kinh Malaysia bị mất uy tín sau vụ các VĐV nước này đoạt HCV SEA Games 26 bị tước huy chương vì dùng doping. Thế nhưng, Bộ môn điền kinh đã tự tiện đổi thay kế hoạch khi chưa thưa rõ ràng cho cấp trên. Ông Phấn cho hay, theo vắng của ông Thủy, đúng là HPTC mà IAAF đặt tại Malaysia đã giải thể.

Trọng điểm đào tạo VĐV cấp cao (HPTC) của Malaysia đã bị đóng cửa từ vài năm trước - Ảnh:  iaaf.

IAAF đặt hai trọng tâm đào tạo VĐV cấp cao (HPTC) tại hai quốc gia là Trung Quốc và Malaysia

Quách Thị Lan tập huấn tại một trung tâm đã bị... đóng cửa

Chúng tôi đã hỏi ông Trần Đức Phấn có nắm được quờ thông báo này. Ông Thủy biện luận, do vừa qua bận đi Pháp nên chưa kịp thông báo. Bay Thị Lan đột ngột dừng tập huấn tại châu Âu Điền kinh đầu tư cho trớt Thị Lan “Viên ngọc thô” phai Thị Lan thông tin VĐV điền kinh Quách Thị Lan về Hà Nội đầu tháng 9 và sang Malaysia đã bị giấu kín - Ảnh: Khả Hòa trước tiên xin nhắc lại rằng, kế hoạch cử Lan sang Bulgaria tập luyện 6 tháng với khoản kinh phí đồ sộ (4 tỉ đồng) đã được Liên đoàn điền kinh Việt Nam (VAF), Bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT đàm đạo với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và được lãnh đạo Tổng cục TDTT duyệt y.

Ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao đã được mỏng rằng, việc visa chỉ đặt trước 3 tháng đã được ông Thủy sớm biết từ đầu và đã có ý định chuyển Lan đến địa điểm khác tập huấn. Nhưng nay chỉ còn tại Trung Quốc, còn HPTC của nước hàng xóm VN không còn tồn tại từ vài năm nay. Việc một VĐV trọng điểm như dận Thị Lan được đầu tư có chiều sâu để chuẩn bị cho đích dài hạn và quan yếu là đoạt HCV ASIAD 18 đã được thảo luận rất kỹ từ đầu.

Tuy nhiên, ông Phấn đã khẳng định với chúng tôi, sẽ tiếp tục rà thông tin về trọng tâm này. Ông Phấn chất vấn tại sao bây giờ mới thưa. Org  Nhưng việc tiền trảm hậu tấu này sẽ chẳng có gì đáng lo lắng nếu nơi tập huấn mới của Lan, qua tìm hiểu của chúng tôi đã bị đóng cửa. Việc Lan về Hà Nội đầu tháng 9 và sang Malaysia được giấu kín cho đến khi thông tin bị rò rỉ ra ngoài, thì lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao mới biết và hai ngày nay đã yêu cầu ông Dương Đức Thủy, trưởng Bộ môn điền kinh phải nói rõ đầu đuôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét