Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

PGS cùng đọc lại Trần Xuân Nhĩ: "Đề án đổi mới của Bộ Giáo dục vẫn còn chung chung”.

Kiến trúc sư phải chuyển đổi yêu cầu sử dụng của đối tượng dùng vào các phương án mặt bằng - không gian - kĩ thuật của công trình hoặc, ngoài ra, kiến trúc sư là người tư vấn để điều chỉnh và đặt ra ra bộ máy công năng phù hợp cho đối tượng dùng

PGS Trần Xuân Nhĩ:

Ở các nước phát triển, đầu vào đại học rất rộng, đầu ra bị siết chặt, nhưng ở Việt Nam thì làm ngược lại,    nội thất nhà sang trọng tran thach cao 2013    nên chi mà bây giờ doanh nghiệp mới nói rằng 10 sinh viên tốt nghiệp ĐH thì may ra dùng được 2 người. Ông nghĩ sao về nhận định này?     PGS. Tính thế nào việc của các nhà quản lý, nhưng theo tôi thì dứt khoát phải cắt đi một năm nhồi nhét kiến thức như bây chừ, phải thay vào đó là những chương trình đào tạo thiết thực cho các em khi ra đời.

Tuy nhiên,Phòng bếp hướng đến sự tiện nghi, qua, khu vực căn bếp phải thật tinh tế, thanh tao nhưng cũng thật rộng mở thoáng đẵng và thân thiện, các khoang bếp có thể phối hợp thêm một số phụ kiện hiện đại, không gian này giúp tăng sự tương tác mỗi quan hệ gần gũi cởi mở giữa những người sống trong ngôi nhà. Dù đề án đã nhắc tới phương thức thi và xác nhận tốt nghiệp THPT sẽ được đổi mới theo hướng soát năng lực học sinh, thiết thực, hiệu quả, tin tức, dùng được kết quả công nhận tốt nghiệp THPT làm cứ cho tuyển sinh    nội thất đơn giản sang trọng vách thạch cao chịu nước    của nhiều cơ sở GD nghề và GD ĐH, rồi tiến tới giáo dục thắt phải hết 9 năm.

PV: Nhưng thưa ông, nếu đưa vào học nghề hoặc vào đại học sớm thì học trò, sinh viên có thể tốt nghiệp sớm, mà như    nội thất phòng khách sang trọng vách thạch cao    vậy tuổi cần lao lại không hạp với công ước quốc tế?     PGS. Tuy nhiên, về mặt vĩ mô thì lâu dài Nhà nước cần phải có định hướng phát triển mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ, nó vừa giải quyết được bài toán lao động, lại vừa góp phần ổn định mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở nên nước công nghiệp vào năm 2020.

Hai định nghĩa chủ đạo của kiến trúc Hậu đương đại nhằm tiết chế được dư luận là xác định được ý thức hoài tưởng đến lịch sử (kí vãng) và xác minh hình ảnh ngày nay của thị thành.

Nhưng muốn làm được thì phải xác định rõ định hướng từ đầu là dứt khoát không để 3Thiết kế công trình tạo được cảm nghĩ đây là một ngôi nhà cổ điển được thiết kế theo ý kiến vẻ đẹp của tính cách thế giới.

TS Trần Xuân Nhĩ:  Nếu nói như vậy thì rất rộng, tôi cho rằng không thể một lúc mà làm hết sờ soạng được mọi việc, cần phải tụ hợp vào những mục tiêu lớn, còn những thứ khác tự khắc nó sẽ được điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu lớn.

Việc tổ chức thi cũng nên nhẹ nhàng hơn, vì các học kỳ đều có thi rồi, vì thế thi cuối cấp thì nên giao quyền tự chủ cho các Sở Giáo dục. Thứ sáu, chính sách và cơ chế tài chính cho giáo dục lạc hậu. Tỉnh. Thứ ba, hệ thống giáo dục còn cứng nhắc, thiếu tính liên thông giữa các trình độ đào tạo và phương thức GD… chưa gắn kết đào tạo với dùng và nhu cầu của thị trường cần lao; Thứ tư quản lý GDĐT còn nhiều yếu kém.

Trân trọng cảm ơn ông!. Bộ Giáo dục không nhất thiết cứ phải ôm mãi    sang trọng với nội thất gỗ sồi tran thach cao giat cap    việc này, vừa kềnh càng lại vừa không hiệu quả, vì không gắn được bổn phận cho cácKiến trúc sư là nhân vật kết nối bảo đảm đáp ứng hết mức nhu cầu công năng sử dụng và nhu cầu tận hưởng vẻ đẹp giữa nhân vật sử dụng với công trình kiến trúc.

Nhưng ở bậc phổ biến thì chưa dứt khoát được sẽ làm thế nào? Tôi đã nói rất nhiều lần về việc phân cấp học và rút ngắn thời kì ở bậc phổ quát, ở bậc phổ quát chỉ nên để 2 năm thôi và định hướng khoảng 40% học theo chương trình vào đại học, số còn lại hướng vào học nghề.

Một số hiện tượng tiêu cực kéo dài trong giáo dục, chậm được khắc phục và có việc còn trầm trọng hơn, gây bức xúc cho xã hội… Thứ năm, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục còn nhiều bất cập về chất lượng, số lượng và cơ cấu. PV: Có ý kiến cho rằng, bản thân ngành giáo dục chẳng thể tự đổi thay, mà sự đổi mới chỉ thực sự có hiệu quả khi nền kinh tế - từng lớp cũng phải thay đổi.

Mỗi năm, giang san tốn hàng nghìn tỷ đồng cho hai kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học, hiện nay nếu đơn giản hóa được kỳ thi tốt nghiệp, thì sẽ tiện tặn được một khoản tiền lớn đầu tư cho những mặt khác của giáo dục. Rút ngắn một năm đào tạo, thì các em có thể vào đại học sớm hơn, có nhiều thời kì nghiên cứu, học tập và trang bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Đối với tuyển sinh đại học, nên để các trường chủ động tuyển sinh viên căn cứ trên kết quả học bạ cộng với những yêu cầu khác, tùy vào mục tiêu đào tạo của từng trường.

Muốn định hướng như vậy thì phải có sự phân nhánh học trò từ sớm, ở Đức người ta chia nhánh học sinh từ THCS; thậm chí ở Singapore còn phân loại học sinh từ lớp 4. TS Trần Xuân Nhĩ:  Tôi cho rằng, đây là đề án đổi mới tốt nhất của Bộ Giáo dục từ trước đến nay, đã chỉ rõ những gì yếu kém đang tồn tại và định hướng khắc phục: Thứ nhất, chất lượng giáo dục còn thấp so với yêu cầu phát triển KTXH, nhất là ở GD đại học, GD nghề; nặng bệnh thành tích.

Tỉ dụ, đào tạo nghề là khôn cùng cấp thiết thì cứ phải đào tạo nghề sao cho tốt, chứ chẳng thể vừa đào tạo nghề vừa lo luôn cả việc làm cho sinh viên được.

Năm nhồi nhét tri thức PTTH như hiện giờ. TS Trần Xuân Nhĩ - Nguyên    nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao cách âm    Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó chủ toạ Hiệp hội các trường ĐH-CĐ NCL Việt Nam. PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng: Đề án cũng nhắc tới chuyện sẽ tiến tới công bằng giữa hệ thống các trường công lập và ngoài công lập, nhưng không nói cụ thể về những đặc quyền đặc lợi mà trường công đang được hưởng, còn trường ngoài công lập lại không được gì.

TS Trần Xuân Nhĩ:  Chúng ta có nhiều cách làm để phù hợp với công ước quốc tế. Đáng tiếc là vẫn còn một số điểm chung chung. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam có cuộc phỏng vấn với PGS Trần Xuân Nhĩ để làm rõ hơn những nội dung được đề cập trong Đề án đổi mới giáo dục nói trên. PGS. Đề án cũng nhắc tới chuyện sẽ tiến tới công bằng giữa hệ thống các trường công lập và ngoài công lập, nhưng không nói cụ thể về những đặc quyền đặc lợi mà trường công đang được hưởng, còn trường ngoài công lập lại không được gì.

Thứ hai, chương trình GD còn coi nhẹ thực hiện, áp dụng tri    nội thất phòng khách sang trọng vách thạch cao ngăn phòng    thức; phương pháp giáo dục, thẩm tra, thi và đánh giá lạc hậu, nhiều bất cập; thiếu gắn kết giữa đào tạo với nghiên cứu KH, SXKD.

PV: Thưa PGS Trần Xuân Nhĩ, ông có đánh giá gì về Đề án đổi cơ bản toàn diện nền giáo dục mà Bộ GD & ĐT vừa công bố?   PGS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét