Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Vai trò của CIO đã thay đổi.

Họ phải chứng minh được rằng đâu là hiệu quả đạt được từ đầu tư công nghệ mà họ đang muốn đưa vào tổ chức của mình

Vai trò của CIO đã thay đổi

Các CIO cần phải thông đạt về công việc kinh dinh. Cụ thể, họ phải hành động như một "người môi giới", suy nghĩ bản thân như là người trung gian giữa người dùng và các dịch vụ mà họ muốn tạo ra.

Ảnh: Hà Vân 3 lãnh đạo ngân hàng nhận giải thưởng CIO Đông Nam Á Đây là thông tin mà các diễn giả trao đổi tại hội nghị lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin Đông Nam Á (CIO& CSO) do Tập đoàn Dữ liệu IDG tổ chức tại TPHCM hôm 25-9.

Chia sẻ quan điểm này, ông Sundara Rajan Ramesh, Giám đốc công nghệ Tập đoàn CIMB của Malaysia, nói rằng một khi CIO nào đó quyết định đổi thay hoặc can thiệp vào hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp và tổ chức.

Hà Vân Các diễn giả luận bàn tại hội thảo CIO và CSO summit.

Mà họ còn là một nhà hoạch định chiến lược kinh doanh,” ông nói. “Họ không chỉ là người dẫn dắt doanh nghiệp nên đầu tư và vận dụng công nghệ nào. Cũng trong ngày 25-9, Tập đoàn Dữ liệu IDG phối hợp với Ban Chỉ đạo nhà nước về công nghệ thông báo, UBND TPHCM, Bộ thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng cho các lãnh đạo công nghệ thông báo, an ninh thông tin tại các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Cũng theo các chuyên gia, xu hướng công nghệ sắp tới sẽ là xu hướng công nghệ hiện thời đi theo hướng tụ họp, tích hợp công nghệ và áp dụng điện toán mây (cloud computing), di động (mobile), truyền thông từng lớp (social), công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) đã hình thành một nền móng mới.

Ông Francisco Castillo, Phó chủ tịch Maynilad Waterm, Philippines, nói rằng vai trò của các CIO ngày này đã đổi thay và gắn liền chặt với định hướng kinh doanh của các doanh nghiệp và tổ chức.

Theo ông Castillo, khi ngành công nghiệp kỹ thuật trở nên lỗi thời và vô vị. Danh sách các ứng cử viên được trao giải được đăng tại đây.

Năm nay, giải thưởng vấn 450 ứng cử viên đến từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Ban tổ chức đã trao giải thưởng này cho 20 bộ mặt CIO và CSO (giám đốc an ninh thông báo) tiêu biểu. “CIO phải giài quyết tốt bài toán kinh dinh kết hợp với công nghệ,” ông nói. Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc đến xu hướng này để đầu tư cho công nghệ thông tin và phát triển mô hình kinh dinh có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét