Kết quả cho thấy, lĩnh vực này đều chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế

334m của trường bay Qamdo, Tây Tạng và giành danh hiệu trường bay cao nhất thế giới.
Hàng không là lĩnh vực thương nghiệp giá trị cao và là một phần quan yếu trong ngành Du lịch khu vực”. Hàng không dân dụng đóng vai trò thiết yếu tại châu Phi, hỗ trợ 6,7 triệu việc làm và mang lại 67,8 triệu USD trong các hoạt động kinh tế. Chuyến bay đầu tiên xuất phát từ Daocheng sẽ tới Thành Đô. Trong bối cảnh tăng trưởng GDP toàn cầu 2,1% và giá dầu bình quân ở mức cao 111,8USD/thùng.
Năm 2012, hàng không dân dụng châu Phi mặc dù thua lỗ, một phần là do bất ổn chính trị ở khu vực Bắc Phi, nhưng năm 2013 được dự báo là sẽ mang lại lợi nhuận nhỏ, một sự cải thiện đáng kể so với thua lỗ trong năm 2012. Theo nhà băng Thế giới WB, các nước giàu nguồn tài nguyên như: Mozambique, Ghana, Rwanda và các nước cận Sahara là những nền kinh tế phát triển nhất trong năm 2013.
Điều này rõ ràng cho thấy sự lớn mạnh của ngành công nghiệp này. 3 thị trường lớn nhất chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu bao gồm: Châu Á - thăng bình Dương, Bắc Mỹ và châu Âu. 411m so với mặt nước biển khai trương tại khu người Tạng Garzi thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Tăng trưởng kinh tế toàn châu Phi năm 2013 dự báo là 5,5%, với 1/3 số nước đạt tốc độ tăng trưởng trên 6%. Hoạt động hàng không cũng tương trợ cho khoảng 57 triệu việc làm và 2. Trong năm này, ngành Công nghiệp hàng không chuyển vận an toàn gần 3 tỷ lượt hành khách và 47 triệu tấn hàng hóa. Nhóm hành động giao thông hàng không (ATAG), một tổ chức về hàng không của Diễn đàn hiệp tác châu Á – thanh bình Dương (APEC) cho biết, hàng không dân dụng đóng góp 26,8 triệu việc làm và 1,1 nghìn tỷ USD trong GDP của 21 nền kinh tế APEC.
Tuy nhiên, còn hơn cả quy mô, đó là vai trò của hàng không trong việc tải hành khách và hàng hóa trong khu vực. Các điểm đến tiếp theo bao gồm: Thượng Hải, Quảng Châu và Trùng Khánh.
Đây sẽ là bước tiến lớn tăng trưởng du lịch cho khu bảo tồn tự nhiên Yading nằm cách sân bay 130km. Ước tính 6. Rưa rứa, thị trường hàng không nội địa ở Mỹ chỉ tăng 0,8% trong khi các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc tăng 9,5% và Brasil tăng 8,6%. Châu Á chiếm một nửa tăng trưởng Trong năm 2012, 65% tăng trưởng hành khách của các thị trường quốc tế diễn ra ở những thị trường can dự đến các nền kinh tế mới nổi.
Thiên hướng tăng trưởng hàng không dân dụng tụ hội cốt tử ở các thị trường mới nổi – khu vực ít bị tác động bởi khủng hoảng kinh tế. Trung Quốc khai trương sân bay cao nhất thế giới Ngày 16/9, phi trường dân sự Daocheng có độ cao 4. Đây là một lợi thế khiến lĩnh vực này thu về lợi nhuận khá cao.
Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng, các thị trường quan yếu khác là giữa Á - Âu, và giữa Âu - Á qua ngả Trung Đông. 000 lượt hành khách mỗi năm. Các thị trường đang nổi ở châu Á, Mỹ Latin và châu Phi có tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đã kéo theo bùng nổ giao thông hàng không. TIN liên hệ Kỳ 2: Quá tải và đón đầu Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng 35% tổng giá trị mậu dịch toàn cầu Năm 2012, nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan và vẫn còn bị bao phủ bởi bóng đen của khủng hoảng kinh tế.
Giám đốc điều hành ATAG Paul Steele cho biết: “Sự phổ biến và tầm quan yếu của liên lạc hàng không đối với nền kinh tế APEC là rất ấn tượng. Phi trường Daocheng vượt qua độ cao 4.
Nếu lấy lệ so sánh, thì năm 2012 ngành Hàng không đã đạt thành công lớn nếu so với năm 2003, khi giá dầu dưới 30USD/thùng và tăng trưởng GDP 2,8% nhưng hàng không lại thua lỗ. Ngoài ra hàng không dân dụng cũng tạo ra các tài sản quan trọng mà các doanh nghiệp toàn cầu hóa đương đại cần đến. Tại Ấn Độ, hàng không dân dụng đóng góp 0,5% GDP, tạo 1,7 triệu việc làm mỗi năm.
Thùy Linh ( Theo IATA, Hindustantimes, Rappler). 200 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu (3,5% GDP toàn cầu). Trong 20 năm qua, tăng trưởng giao thông hàng không cao gấp 1,8 lần tăng trưởng GDP toàn cầu, nhưng năm 2012, liên lạc hàng không tăng mạnh gấp 2,5 lần. Doanh thu toàn ngành đạt 638 tỷ USD, lãi ròng 7,6 tỷ USD.
Tại Philippines, hàng không đóng góp 2,4% GDP, cuốn 98% khách du lịch nước ngoài, tạo 4,42 triệu việc làm và nguồn thu thuế 26 tỷ peso (598 triệu USD).
Theo số liệu của IATA, nếu coi hàng không dân dụng là một quốc gia, thì nó đứng thứ 19 về mục đóng góp vào GDP toàn cầu và tương đương nền kinh tế Thụy Sỹ.
Sân bay có tổng phí tổn đầu tư 1,58 tỷ quần chúng tệ có khả năng phục vụ 280. 400 tỷ USD hàng hóa chuyển vận bằng hàng không, chiếm 35% tổng giá trị mậu dịch thế giới. Viện Kinh tế Oxford thuộc Hiệp hội tải Hàng không quốc tế IATA mới đây đã tiến hành các nghiên cứu về đóng góp của hàng không dân dụng của một số nước thành viên.
Thực tiễn là, xếp về GDP, ngành Công nghiệp Vận tải hàng không lớn thứ 5 trong nền kinh tế APEC.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét